วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

B-Healthy กับเรื่องของผู้หญิง ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

วันนี้มาพบกับเรื่องของผู้หญิงที่ใครหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ ลองรับชมข้อมูลกันดูครับว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่เราไม่รู้เกี่ยวกับผู้หญิง ^_^

1. ผู้หญิงจมูกไว สามารถรับรู้กลิ่นได้ดีมาก

          ผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ จะมีความสามารถในการรับรู้กลิ่นได้ดีกว่าเพศชาย และผู้หญิงในวัยอื่น ๆ ซึ่งอาจจะมีผลมาจากฮอร์โมนที่เกิดขึ้น และเปลี่ยนแปลงในร่างกาย จึงทำให้ผู้หญิงในช่วงวัยเจริญพันธุ์จับกลิ่นและแยกแยะกลิ่นต่าง ๆ ได้ดี โดยเฉพาะกลิ่นของคนที่คุ้นเคย หนุ่ม ๆ ทั้งหลายต้องระวังกันแล้วล่ะ

 

2. ผู้หญิงดื่มไม่เก่งเท่าผู้ชาย

      ร่างกายของผู้หญิงไม่มีเอนไซม์สำหรับย่อยแอลกอฮอล์เหมือนที่ร่างกายผู้ชายมี อีกทั้งยังร่างกายของผู้หญิง ยังมีความสามารถในการระบายแอลกอฮอล์ได้ต่ำด้วย ดังนั้นหากคุณท้าดื่มกับพวกผู้ชาย ในปริมาณแอลกอฮอล์เท่า ๆ กัน ก็คงต้องแพ้ราบคาบอย่างแน่นอน เพราะระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของคุณผู้หญิงจะพุ่งสูงกว่า

 

3. ผู้หญิงจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดได้มากกว่าผู้ชาย
          
          การศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ดเผยว่า หากผู้หญิงและผู้ชายเจ็บป่วยด้วยโรคเดียวกัน ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะรู้สึกเจ็บปวดมากกว่าเพศชาย เนื่องมาจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง ที่มีส่วนกระตุ้นความเจ็บปวดระดับขีดสุดให้เพศหญิง ยิ่งระดับเอสโตรเจนในร่างกายพุ่งสูง ความเจ็บปวดก็จะรุนแรงขึ้น

 

4. ต่อมน้ำตาผู้หญิงใหญ่กว่าผู้ชาย
          
          จากผลสำรวจจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงร้องไห้คิดเป็นอัตราส่วน 5.3 ครั้งต่อเดือน แต่ผู้ชายกลับร้องเพียงแค่ 1.4 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งเป็นความถี่ที่ต่างกันมากเลยทีเดียว แต่นอกจากเหตุผลด้านสถานภาพทางสังคมที่ทุกคนคุ้นเคย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ยังเผยว่า ต่อมน้ำตาของผู้หญิงมีความแตกต่างจากต่อมน้ำตาของผู้ชาย อีกทั้งฮอร์โมนโปรแลคติน ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในการสร้างน้ำนม ก็ยังเป็นหน่วยเสริมคอยสร้างน้ำตาให้ผู้หญิงอีกด้วย เพศหญิงในช่วงวัยเจริญพันธุ์ ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป จึงมีแนวโน้มจะหลั่งน้ำตาได้มากกว่าเพศชายถึง 50-60%

 

5. ผู้หญิงใช้สมองทั้ง 2 ซีก ในการฟัง
          
          นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอินเดียนาใช้เครื่อง MRI ตรวจสอบการทำงานของสมองในขณะที่ผู้ชายและผู้หญิงได้ฟังการบรรยายและพบว่า ผู้ชายส่วนใหญ่จะตอบสนองด้วยการใช้สมองซีกซ้าย ซึ่งเป็นซีกที่เกี่ยวข้องกับการฟังและการพูด ในขณะที่ผู้หญิงตอบสนองต่อข้อความที่ได้ยินด้วยสองซีกขวา ซึ่งเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากผู้หญิงจะสามารถโต้ตอบกับฝ่ายตรงข้ามได้มีสีสันมากกว่าผู้ชาย

 

 6. เมื่อถ่ายรูปคู่กัน ผู้หญิงดูอ่อนวัยกว่าผู้ชาย 
          
          เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน คอลลาเจนที่อยู่ในผิวเราก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเร็วกว่าผู้ชาย ส่งผลให้ผู้หญิงในช่วงวัยหมดประจำเดือน อาจดูสูงอายุกว่าหนุ่มๆ วัยสี่สิบปลาย ๆ ได้

          แต่เวลาที่ถ่ายรูปคู่กัน กลับเป็นฝ่ายผู้หญิง ที่จะดูอ่อนวัยกว่าผู้ชาย ซะอย่างนั้น ซึ่งก็อธิบายได้ ว่า ผิวของผู้ชายมีความหนากว่า และมักจะเกิดริ้วรอยบนใบหน้า รวมทั้งร่องรอยอาการบาดเจ็บจากการโกนหนวดบนใบหน้าด้วย ดังนั้นเมื่อถ่ายรูปคู่กัน ผู้หญิงจึงดูมีผิวที่เรียบเนียนอ่อนวัยมากกว่าผู้ชาย


ที่มา : www.goosiam.com

ว๊าว เป็นไงครับ ทึ่งกันไปเลยละซี๊ เพราะแบบนี้นี่เอง ทั้งเรื่องการฟังและความรู้สึก หลายๆอย่างเหนื่อกว่าเราซึ่งเป็นผู้ชายแต่ว่าในหลายๆอย่างรู้ซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งที่ดีครับ แล้วพบกันใหม่กับ B-Healthy สุขภายง่ายๆเริ่มต้นที่ตัวเรา สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น