วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

เมื่อตื่นสายกันดีนักใช่มั้ย!! มาดู 8 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณ "ตื่นเช้า" กัน

วันนี้ก็มาพบกับเรื่องของการตื่นเป็นอะไรที่พูดยากจริงๆ บางคนก็ชอบการตื่นเช้า บางคนไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกก็ตื่นเองได้ แต่บางคนหาวิธียังไงก็ไม่สามารถดึงตัวเองลุกขึ้นจากเตียงได้ เหมียวก็เป็นเหมือนกันแหละ วันนี้เลยมาเสนอ 8 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณทั้งหลายตื่นเช้ากัน มารับชมกันเลย

wakeup-easy

1. ตั้งปฏิญาณว่าจะตื่นเช้า เดี๋ยวก็ตื่นเอง อันนี้มีงานวิจัยจากเยอรมนีรับรองเลยนะ แต่ต้องนอนให้เพียงพอล่ะ ไม่ใช่ว่าตั้งใจตื่น 6 โมงเช้า ตัวเองนอนตี 4 อย่างนี้ไม่ตื่นแน่ๆ

2. จงเปิดรับแสงแดด นักจิตวิทยากล่าวว่า แสงแดดยามเช้ามีผลต่อการตื่นนอน ดังนั้นย้ายเตียงไปไว้ใกล้หน้าต่างซะ

3. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่ากด “Snooze” สำหรับคนที่ชอบตั้งนาฬิกาปลุกในมือถือนะจ๊ะ รู้ดีว่าปุ่มนี้มันพรากชีวิตเราไปมากแค่ไหน

4. หยิกตัวเอง อันนี้มหาลัยในมิชิแกนได้วิจัยออกมาว่าการหยิกมันทำให้ตื่นจริงๆนะ เจ็บหน่อย ทนเอา

5. ตื่นเวลาเดียวกันทุกๆวัน ร่างกายมันจะปรับสภาพและเรียนรู้ไปเองได้

6. ปรับเสียงนาฬิกาปลุกให้มันนุ่มนวลหน่อย เพราะถ้าใช้เสียงโหดๆมันจะทำให้เราหงุดหงิด นอนต่อ หรือไม่ก็พาลใส่คนอื่นไปทั้งวันได้

7. บิดขี้เกียจสักนิด ลุกขึ้นมาจากเตียง ออกกำลังกาย ยืดเส้ยยืดสายบ้าง

8. เพิ่มความชุ่มชื่น ในขณะที่เราหลับเราจะเสียน้ำไปมาก ดังน้ำควรจะรับน้ำเข้ามาบ้าง เหมียวหมายถึงให้ดื่มน้ำนะ ไม่ใช่เอาน้ำมาราดตัว
ที่มา businessinsider

เป็นไงกันบ้างครับกับ 8 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณ "ตื่นเช้า" น่าจะโดนใจใครหลายๆคน ต้องลองกันดูนะครับ อิอิ จะได้ตื่นเช้ากันนะครับ แล้วกับมาพบกันใหม่กับ  B-Healthy สุขภายง่ายๆเริ่มต้นที่ตัวเรา สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น