วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"แคบหมู" กับประโยช์ที่คุณไม่รู้


[product13.jpg]

วันนี้ผมได้ไปอ่านเกี่ยวกับเรื่องแคปหมูมา ผมว่ามันน่าสนใจมากมีหลายๆท่านยังไม่ทราบประโยชน์ของมันรวมถึงผมด้วย ซึ่งพอทราบแล้วก็ถึงบางอ่อ อืมมม ประโยชน์ดีๆ จากแคปหมู มีประโยชน์มากกว่าอาหารทอดหลายๆตัวอีก ลองรับข้อมูลกันดูครับผม

 หากทุกคนทานแคบหมูไม่บ่อยเกินไป เน้นนะครับ ไม่บ่อยเกินไม่ใช่กินทุกวันนะฮัฟ เนื่องด้วยแคปหมูก็ไม่ได้เป็นอาหารที่เลวร้ายอะไรเพราะแคปหมูมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันค่อนข้างต่ำ แถมโปรตีนสูงซึ่งปริมาณโปรตีนในแคบหมูนั้น มากกว่ามันฝรั่งทอดกรอบถึง 9 เท่า และมีปริมาณไขมันน้อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือ 43% ชองไขมันในแคบหมูนั้นเป็นไขมันไม่อิ่มตัว และเป็นกรดโอเลอีกซึ่งเป็นกรดชนิดเดียวกันกับน้ำมันมะกอก และอีก 13% เป็นกรดสเตียริก ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่งที่ปลอดภัย และไม่เพิ่มระดับคอเลสเตอรอล

credit: smartsme

จะเห็นว่าข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมา ก็เป็นความรู้ส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเลือกกินอาหารได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเป็นกังวล แต่ถึงกระนั้นเราก็ควรกินอาหารให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่กินอะไรมากจนเกินไปและน้อยจนเกินไปเพื่อให้เกิดความสมดุลของร่างกาย อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกทานที่ติดตามครับผมกับ B-Healthy แล้วพบกันใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น